Chợ cuối tuần Rennes

food-4

Thời tiết tháng 2 rét như cắt. Cái rét ở Pháp khác ở Việt Nam nhiều lắm, nó không lạnh buốt, gió lùa vào từng kẽ áo mà chỉ lạnh những chỗ nào “hở ra ngoài”. Nhưng mà chao ôi lạnh này là lạnh đến đông cứng. Mình không có găng tay, rút tay ra khỏi túi chừng 2 phút đã thấy mất cảm giác rồi.

food-10

Rennes gần biển nên ở chợ lúc nào cũng đầy ắp hải sản tươi, to bự, đa dạng và hết rất mau. Chợ chỉ họp 1 buổi sáng thứ 7 thôi, cứ đến chừng gần trưa, mấy sạp hàu, cua ghẹ đã vơi đi nhiều lắm.

food-1

Mình rất khoái thử những thứ mới mẻ. Tuần nào đi chợ mình cũng cố mua những loại thực phẩm mình chưa ăn bao giờ, để rồi có những lúc hí hửng càng lắm thì thất vọng càng nhiều. Ví dụ như bông atisô kia, đem về hầm vị nước rất ngon, còn thân hoa thì quả thật không ăn được 😦 Ấy là mình đã hầm mấy tiếng rồi, chứ thường người ta chỉ hấp lên rồi chấm sốt ăn từng bẹ một, không hiểu ngon ở chỗ nào 😦 Trông thì đẹp thôi…. Tất cả mọi loại củ, lá khác thì đều ngọt và sạch hơn ở nhà mình. Đời sinh viên lười biếng, mình chẳng thèm rửa rau bao giờ mà đến giờ vẫn chưa chết…

food-6

Ôi những con gà tơ béo múp míp căng mọng. Mình muốn lân la ra hỏi giá lắm, hỏi xem có mua được nửa con không, hỏi xem già này nướng có phết sốt gì không blah. Nhưng không biết tiếng nên ngại quá, hóa ra mình nhát hơn mình nghĩ!

food-9

Chợ có nhiều khu, mỗi khu chuyên một thứ. Khu này là khu ẩm thực, đồ ăn rất đa dạng và thơm nức, ấm nóng.

food-3

Nấm chiếc nào chiếc nấy mập mạp trông cưng muốn cắn. Mỗi chậu con là 1kg, người bán hàng để sẵn để người mua chọn cho dễ. Chất lượng đồng đều nhau nên chẳng ai phải lăn tăn nhiều, cứ thế dãy người xếp hàng mua rau nhích đều đều. Người mua rất nhanh, người bán cũng rất nhanh, nhưng không ai quên nụ cười niềm nở, xin chào, cảm ơn, hẹn gặp lại, chúc ngày tốt lành. Mình tồ tới mức không hiểu giá bao nhiêu để mà trả, lề mề chậm chạp đếm từng đồng xu, vì mình chỉ mua 500g thôi nên người bán phải múc riêng, vẫn cười, không sao, không hề gì!

food-5

Chợ cũng là nơi tụ tập những người hát rong, thổi kèn, dàn nhạc,….

food-2

Olive thì bạt ngàn lựa chọn

Leave a Reply

